Ván bóc gỗ keo có thật sự tốt không?

Thu hoạch thân gỗ keo
5
(1)

Ván bóc gỗ keo có thật sự tốt không?

Nội thất gỗ keo

1. Ưu điểm của ván bóc gỗ keo
Được trồng đại trà nên là nguồn nguyên liệu và chất lượng tương đối ổn định, độ cong vênh thấp so với các loại gỗ tạp khác, độ bền cơ học dẻo dai, thích nghi với thời tiết khắc nghiệt.

Gỗ Keo lai to, tròn là nguyên liệu sử dụng để sản xuất đồ nội thất xuất khẩu. Cây keo với đường kính từ 17-18 cm trở lên có giá cao hơn hẳn so với giá nguyên liệu dùng để sản xuất giấy. Ngoài ra keo lai còn dùng làm gỗ dán, ván dán cao cấp, gỗ xẻ dùng trong xây dựng……

2. Nội thất gỗ keo như thế nào?
Từ những ưu điểm vượt trội của loại cây này như đã phân tích chúng ta có thể dễ dàng nhận ra những giá trị kinh tế mà gỗ keo mang lại cho chúng ta đặc biệt là trong lĩnh vực nội thất.

Nội thất gỗ keo

Các sản phẩm nội thất sản xuất từ gỗ keo luôn có chất lượng ổn định với độ bền cơ học cao. Gỗ keo được ứng dụng phổ biến rộng rãi ở khắp các ngành nghề lĩnh vực như: nội thất, xây dựng, pallets… Tất cả đều đảm bảo tính công năng và thẩm mỹ.

Một điều cần quan tâm nữa ở đây chính là giá thành gỗ keo rất hợp lý và cạnh tranh so với các loại gỗ tự nhiên khác, hay các loại gỗ ngoại nhập nhưng chất lượng vẫn không hề thua kém.

3. Ứng dụng của gỗ keo ra sao?
Gỗ keo hiện nay được ứng dụng rất nhiều trong nội thất giá đình, trong xây dựng và rất nhiều lĩnh vực khác, người ta đã dần thấy được hết những giá trị kinh tế mà gỗ keo mang lại.

Nội thất gỗ keo

Không giống như trước đây gỗ keo thường chỉ được xem là nguyên liệu chính trong ngành giấy thì hiện nay nhờ sự tiến bộ của công nghệ mà những vật dụng được sản xuất từ gỗ keo như bàn, ghế, tủ, kệ, sàn nhà,..v.v…gỗ keo được khách hàng rất ưac chuộng và tin dùng, bởi chất lượng sản phẩm ổn định, mẫu mã đa dạng đẹp mắt mà giá thành thì hết sức hợp lỹ so với các loại gỗ tự nhiên khác.

Nội thất gỗ keo

3.1. Bàn ghế gỗ keo
Bàn, ghế là loại sản phẩm điển hình được sản xuất từ gỗ keo vì những đặc điêm của gỗ. Màu sắc tươi sáng của gỗ sẽ giúp bạn thêm hứng thú trong công việc.

Nội thất gỗ keo

3.2. Sofa gỗ keo
Qua quá trình xử lý chống mối mọt tiên tiến mà xưởng chúng tôi áp dụng chắc chắn bạn sẽ có một chiếc ghế sofa chất lượng từ màu sắc đến chất lượng.

Nội thất gỗ keo

3.3. Giường gỗ keo
Bằng sự sáng tạo các nhà thiết kế sẽ lên một bản vẽ ” biến” khúc gỗ keo xù sì thành những chiếc giường hiện đại và tích hợp nhiều tiện ích nhất.

Nộkeoi thất gỗ 

3.4. Kệ gỗ ke
Phải nói kệ gỗ keo là một vật trang trí hết sức ấn tượng. Tấm ván ghép gỗ keo sở hữu nhiều nét duyên dáng với thiết kế kệ chia nhiều ngăn.

3.5. Pallet gỗ keo
Khi xuất hàng ra nước ngoài các chủ doanh nghiệp phải đảm bảo rằng cả kiện hàng phải được nguyên vẹn. Họ thường dùng pallet để đỡ hàng vì vậy phải chắc chắn pallet không bị mối mọt. Gỗ keo là một trong những loại gỗ được chọn làm pallet.

4. Những lưu ý khi sử dụng gỗ keo
gỗ keo có tốt không

Điều cần thiết khi quyết định sử dụng gỗ là phải xác định rõ mục đích. Mỗi loại gỗ có ưu, nhược điểm khác nhau, và nếu được sử dụng hợp lý sẽ giúp tăng tuổi thọ

Đối với những loại gỗ có thể chịu được nước, nên ưu tiên sử dụng trong môi trường nước

Gỗ muốn dùng hợp lý, không chỉ ứng biến tùy theo chất liệu đi kèm, màu sắc chủ đạo, hay tỷ lệ tương quan, mà nó phải được tôn trọng theo phong cách kiến trúc của chính ngôi nhà.

Để kết hợp với nhiều loại vật liệu khác, người ta phải nắm được tính ổn định và biến dạng của gỗ, vì bên cạnh yêu cầu về màu sắc, gỗ còn phải có tính chất lý, hóa phù hợp với kết cấu, biến dạng, chịu lực của nó, để lựa chọn, thi công một cách hợp lý, hiệu quả trong công năng sử dụng.

Qúy khách tham khảo thêm bài viết

Cây gỗ keo là gì? Ứng dụng của cây gỗ keo

VÁN LẠNG LÀ GÌ? ỨNG DỤNG CỦA VÁN LẠNG NHƯ THẾ NÀO? 

Ván bóc là gì? – Cấu tạo của gỗ ván bóc

Click vào ngôi sao để xếp hạng đánh giá!

Xếp hạng đánh giá 5 / 5. Vote count: 1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *