Giá gỗ ván bóc keo hiện nay thị trường ván bóc xuất khẩu

Chế biến gỗ ván bóc tại xưởng
2.7
(3)

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA GỖ VÁN BÓC VÀ GỖ ĐẶC KHỐI LÀ GÌ?
Thông thường những người mua sắm đồ nội thất không chắc chắn về sự khác biệt giữa gỗ ván bóc và gỗ nguyên khối. Nhiều người lầm tưởng rằng đồ nội thất bằng gỗ lạng có chất lượng kém hơn hoặc rẻ hơn so với gỗ nguyên khối. Tuy nhiên, ván bóc thường được sử dụng cho các đồ nội thất cao cấp và có thể đắt hơn gỗ nguyên khối.

Chế biến gỗ ván bóc tại xưởng
Chế biến gỗ ván bóc tại xưởng
Giá gỗ ván bóc hiện nay năm 2021
Giá gỗ ván bóc hiện nay năm 2021

ván bóc thực sự là một nghệ thuật cổ đại có từ thời Ai Cập cổ đại khi ván lạng được sử dụng trên đồ nội thất và quan tài của họ. Trong chế biến gỗ, ván bóc đề cập đến những lát gỗ mỏng được dán và ép lên các tấm lõi có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như cửa, mặt trên và mặt bên cho tủ, sàn gỗ và hơn thế nữa.

Ván bóc được tạo ra bằng cách “bóc” thân cây hoặc bằng cách cắt các khối gỗ hình chữ nhật lớn. Sự xuất hiện của thớ và hình trong gỗ xuất phát từ việc cắt lát qua các vòng sinh trưởng của cây và hình dạng của nó thay đổi tùy thuộc vào góc độ mà gỗ được lát.

Mua ván bóc xuất khẩu số lượng lớn giá rẻ
Mua ván bóc xuất khẩu số lượng lớn giá rẻ

ĐỒ NỘI THẤT BẰNG GỖ ĐẶC NGUYÊN KHỐI
Trong đồ nội thất bằng gỗ đặc, tất cả các phần tiếp xúc được làm bằng cùng một loại gỗ hoàn toàn tự nhiên – các phần tiếp xúc sẽ không chứa ván ép hoặc ván dăm.

ƯU ĐIỂM CỦA GỖ NGUYÊN KHỐI
Nó thực tế. Đồ nội thất bằng gỗ nguyên khối bền và dễ sửa chữa. Trầy xước? Vết lõm? Dấu nước? Vết ố? Tất cả đều có thể sửa chữa được bằng gỗ nguyên khối. Rõ ràng là hư hỏng càng nặng thì sửa chữa càng tốn kém. Nhưng nó sẽ dễ dàng hơn và ít tốn kém hơn so với nội thất veneer, ván bóc

NHƯỢC ĐIỂM CỦA GỖ TỰ NHIÊN
Nó có thể tách ra. Khi đồ nội thất bằng gỗ rắn tiếp xúc với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nó sẽ nở ra hoặc co lại và có thể tách ra dọc theo thớ gỗ. Đôi khi đồ nội thất được xây dựng bằng cách sử dụng một hệ thống hộp nổi, trong đó mặt bàn và các mảnh hộp được gắn vào bằng cách sử dụng giá đỡ hoặc lỗ kéo dài để vít trượt. Điều này cho phép đồ nội thất phản ứng với những thay đổi của môi trường mà không bị hư hại. Để tránh bị nứt nẻ, điều quan trọng là tránh để đồ nội thất bằng gỗ rắn tiếp xúc với ánh nắng mạnh hoặc nguồn nhiệt trực tiếp.

Mô hình sản xuất gỗ bóc
Mô hình sản xuất gỗ bóc

NỘI THẤT VÁN BÓC
Đồ nội thất bằng gỗ ván bóc được cấu tạo bằng cách dán các lớp ván mỏng gỗ cùng với thớ ở các lớp phù hợp trên một lớp lõi dày. Với thiết kế đan chéo này, khả năng bị tách hoặc nứt sẽ giảm đi. Keo được sử dụng trong quá trình này là loại keo chống thấm, mạnh mẽ được sử dụng trong xây dựng máy bay và hàng hải, vì vậy kết quả cuối cùng tạo ra một sản phẩm chắc chắn hơn gỗ tự nhiên.

Đồ nội thất bằng gỗ veneer ván bóc chất lượng cao sẽ có phần lõi đặc và chân, trụ, cửa hay ngăn kéo của đồ nội thất sẽ là gỗ nguyên tấm có vân thẳng.

giá ván bóc gỗ keo năm nay
giá ván bóc gỗ keo năm nay

ƯU ĐIỂM CỦA VENEER – VÁN BÓC, VÁN LẠNG
Nó thật đẹp. Những khúc gỗ tốt nhất và thú vị nhất được cắt thành ván mỏng – thường đây là một quyết định kinh tế. Người bán và các nhà sản xuất ván lạng có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ một khúc gỗ chất lượng cao được thái thành ván mỏng hơn là họ có thể từ việc cưa nó thành ván. Và một số vết cắt, chẳng hạn như đường gờ, không có cấu trúc chắc chắn như một miếng gỗ rắn. Những loại gỗ đẹp hiếm khi có thể được sử dụng trừ khi chúng được lát thành veneer

Đó là loại môi trường . Với gỗ rắn, gỗ thường được xẻ thành những tấm ván dày 1 “. Máy cưa cắt một kerf giữa các tấm ván dày 1/4” và cuộn lại thành mùn cưa. Ngược lại, veneer không được cắt từ khúc gỗ, nó được cắt bằng dao – giống như thịt ăn trưa – thành lá hoặc tấm 1/32 “. Quá trình này tạo ra 32 bề mặt veneer cho mỗi 1 bề mặt được tạo thành ván và, không có gỗ bị lãng phí dưới dạng mùn cưa, 8 tấm khác được lấy ở nơi mà lưỡi cưa sẽ biến mất, đó là 40 bề mặt của veneer gỗ cho mỗi 1 tấm gỗ nguyên khối.

Ván bóc tạo ra các khả năng thiết kế mới . Vì veneer rất mỏng và được dán vào một chất nền ổn định, nó cho phép các thiết kế và sắp xếp của gỗ vốn không thành công với gỗ nguyên khối. Gỗ rắn, thậm chí được sấy khô bằng lò sấy, nở ra và co lại khi mùa thay đổi từ mùa hè sang mùa đông và trở lại mùa hè. Ví dụ, một mặt bàn sáng chói sẽ không thể được tạo ra bằng gỗ cứng vì các đường nối sẽ mở ra vào mùa đông và phồng lên chặt chẽ vào mùa hè.

Công ty sản xuất ván bóc
Công ty sản xuất ván bóc

Tính năng sử dụng ổn định . Vì veneer được dán vào một chất nền ổn định, nó tạo ra các bề mặt không dễ bị cong vênh, nứt nẻ hoặc chuyển động theo mùa.

Ván ép và ván sợi mật độ trung bình là chất nền được sử dụng với ván lạng. Việc sử dụng những cây chất lượng thấp hơn này tạo ra thị trường cho các chủ đất sử dụng những cây này và góp phần tạo ra những khu rừng tốt hơn theo thời gian vì những cây còn lại phát triển tốt hơn và nhanh hơn với ít cạnh tranh về tài nguyên hơn. Nó giống như làm cỏ khu vườn của bạn, chỉ lớn hơn rất nhiều!

giá gỗ ván bóc hiện nay
giá gỗ ván bóc hiện nay

NHƯỢC ĐIỂM CỦA VENEER – VÁN BÓC VÁN LẠNG
Nó mỏng . Đây là một thách thức đối với người xây dựng hơn là người mua. Trong quá trình xây dựng, nếu bạn chà nhám qua một lớp veneer để chuẩn bị hoàn thiện thì không thể sửa chữa được và thường phải thiết kế lại hoặc sửa chữa khó khăn nên khó có thể che giấu được. Tuy nhiên, một khi mảnh hoàn thành, độ mỏng của veneer không có gì đáng lo ngại.

Click vào ngôi sao để xếp hạng đánh giá!

Xếp hạng đánh giá 2.7 / 5. Vote count: 3

1 thoughts on “Giá gỗ ván bóc keo hiện nay thị trường ván bóc xuất khẩu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *