Ván bóc hay còn được gọi là ván lạng là loại ván gì

Mua ván bóc ở đâu
5
(1)

Trong chế biến gỗ , veneer – Ván bóc (Ván lạng) đề cập đến các lát gỗ mỏng và đôi khi là vỏ cây, thường mỏng hơn 3 mm (1/8 inch),thường được dán vào các tấm lõi (thông thường, gỗ , ván dăm hoặc ván sợi mật độ trung bình ) để sản xuất các tấm phẳng như cửa ra vào, mặt trên và tấm cho tủ , sàn lát gỗ và các bộ phận của đồ nội thất
Ván ép bao gồm ba hoặc nhiều lớp veneer.Veneer (Ván bóc) cũng được sử dụng để thay thế các loại giấy trang trí trong Gỗ Veneer HPL. Veneer cũng là một loại ván được sản xuất.

mua ván bóc ở đâu tốt
mua ván bóc ở đâu tốt
Mua ván bóc ở đâu
Mua ván bóc ở đâu

Ván bóc được lấy bằng cách “bóc” thân cây hoặc bằng cách thái những khối gỗ lớn hình chữ nhật được gọi là ván bóc . Sự xuất hiện của thớ và hình trong gỗ xuất phát từ việc cắt lát qua các vòng sinh trưởng của cây và phụ thuộc vào góc độ mà gỗ được lát. Có ba loại thiết bị sản xuất veneer chính được sử dụng thương mại:

Một máy tiện quay trong đó gỗ được quay ngược lại với một lưỡi dao rất sắc và bị bong ra theo một cuộn liên tục hoặc bán liên tục. Ván cắt quay chủ yếu được sử dụng cho ván ép, vì bề ngoài không được mong muốn vì ván bóc được cắt đồng tâm với các vòng tăng trưởng.

Mua ván bóc ở hà nội rẻ
Mua ván bóc ở hà nội rẻ

Một máy thái trong đó miếng gỗ hoặc khúc gỗ được nâng lên và hạ xuống so với lưỡi dao và các lát khúc gỗ được tạo ra. Điều này tạo ra veneer trông giống như các mảnh gỗ xẻ, cắt ngang qua các vòng sinh trưởng; veneer như vậy được gọi là “cắt vương miện”.
Máy tiện nửa vòng trong đó khúc gỗ hoặc khúc gỗ có thể được xoay và di chuyển sao cho để lộ những phần thú vị nhất của thớ, tạo cảm giác và hình thức có kết cấu hơn; veneer như vậy thường được gọi là “vết cắt.”

Mua ván bóc ở hà nội
Mua ván bóc ở hà nội

Mỗi quy trình cắt lát cho ra một loại rất đặc biệt, tùy thuộc vào loài cây. Trong bất kỳ phương pháp cắt lát veneer nào, khi veneer được cắt lát, sự biến dạng sẽ xảy ra. Khi nó chạm vào gỗ, lưỡi dao tạo ra một mặt “lỏng lẻo” nơi các ô đã được mở ra bởi lưỡi dao và một mặt “chặt chẽ”.

Trong lịch sử, ván bóc cũng được xẻ , nhưng điều này gây lãng phí gỗ hơn. Veneering là một nghệ thuật cổ xưa, ít nhất có từ thời người Ai Cập cổ đại , những người đã sử dụng các loại gỗ quý và đắt tiền trên các loại gỗ rẻ tiền hơn để sản xuất đồ nội thất và quan tài của họ . Trong thời kỳ Đế chế La Mã, người La Mã cũng sử dụng công việc làm bằng ván mỏng với số lượng lớn.

Sản xuất ván bóc ván lạng tuyên quang
Sản xuất ván bóc ván lạng tuyên quang

Những khúc gỗ tốt nhất và hiếm nhất được gửi đến các công ty sản xuất ván mỏng. Lợi thế của thực hành này là gấp đôi. Đầu tiên, nó mang lại lợi ích tài chính nhiều nhất cho chủ sở hữu . Thứ hai, và quan trọng hơn đối với người làm đồ gỗ, nó mở rộng đáng kể số lượng gỗ có thể sử dụng. Trong khi một khúc gỗ được sử dụng cho gỗ xẻ rắn được cắt thành các miếng dày, thường không mỏng hơn 1/8 inch (3 mm), ván bóc được cắt mỏng bằng 1/40 inch (0,6 mm). Tùy thuộc vào quy trình cắt mà nhà sản xuất veneer sử dụng, rất ít gỗ bị lãng phí bởi độ dày của lưỡi cưa, được gọi là kerf cưa. Do đó, sản lượng của một loại gỗ hoặc kiểu thớ gỗ quý hiếm được tăng lên đáng kể, do đó giảm bớt căng thẳng cho tài nguyên. Một số nhà sản xuất thậm chí còn sử dụng một con dao rất rộng để “xẻ thịt” những miếng veneer mỏng. Bằng cách này, không có gỗ nào bị lãng phí.

Tìm hiểu loại ván bóc
Tìm hiểu loại ván bóc
Ván bóc là loại ván gì
Ván bóc là loại ván gì

Các loại ván mỏng
Có một số loại ván mỏng có sẵn, mỗi loại phục vụ một mục đích cụ thể.
Ván thô không có mặt sau và có thể được sử dụng với cả hai mặt úp lên. Điều quan trọng cần lưu ý là hai mặt sẽ có vẻ khác nhau khi sơn hoàn thiện, do cấu trúc tế bào của gỗ.
Giấy hậu thuẫn veneer là như tên cho thấy, veneers được bồi trên giấy. Ưu điểm của điều này là nó có sẵn ở kích thước lớn, hoặc tấm, vì các mảnh nhỏ hơn được ghép lại với nhau trước khi thêm lớp nền. Điều này rất hữu ích cho những người dùng không muốn ghép các mảnh ván mỏng thô lại với nhau. Điều này cũng hữu ích khi dán các đường cong và cột bằng ván mỏng vì ván mỏng ít có khả năng bị nứt.
Veneer chống phenolic ít phổ biến hơn và được sử dụng cho veneer composite hoặc gỗ nhân tạo. Do mối quan tâm đến tài nguyên thiên nhiên, điều này đang trở nên phổ biến hơn. Nó cũng có lợi thế là có sẵn ở dạng tấm và cũng ít có khả năng bị nứt khi được sử dụng trên các đường cong.
Đặt lên veneer là veneer liệu đã được liên kết với nhau để làm cho mảnh lớn hơn. Quá trình này tốn nhiều thời gian và đòi hỏi sự cẩn thận, nhưng không khó và không cần dụng cụ hay máy móc đắt tiền. Veneers có thể được đặt hàng thông qua một số công ty đã đặt sẵn với bất kỳ kích thước, hình dạng hoặc thiết kế nào.
Ván ép hoàn nguyên được làm từ các loài nhiệt đới phát triển nhanh. Ván thô được cắt từ một khúc gỗ và nhuộm nếu cần thiết. Sau khi nhuộm, các tấm được ép lại với nhau để tạo thành một khối. Sau đó, khối này được cắt lát để các cạnh của ván bóc nhiều lớp trở thành “hạt” của ván bóc hoàn nguyên.
Gỗ trên Gỗ Còn được gọi là 2 lớp là một mặt ván gỗ trang trí với mặt sau bằng gỗ cấp tiện ích được áp dụng ở một hướng đối diện với mặt ván mỏng.

Ván bóc ván lạng bắc giang phú thọ
Ván bóc ván lạng bắc giang phú thọ

Ưu điểm của việc sử dụng ván bóc
So với gỗ, một trong những ưu điểm chính của việc sử dụng veneer là tính ổn định. Trong khi gỗ nguyên khối có thể dễ bị cong vênh và nứt nẻ, bởi vì veneer được làm từ các lớp gỗ mỏng dán lại với nhau nên khả năng bị tách hoặc nứt sẽ giảm đi.

Một số dự án được xây dựng bằng gỗ veneer sẽ không thể xây dựng bằng gỗ xẻ rắn, do sự giãn nở và co lại do sự biến động của nhiệt độ và độ ẩm. Một ưu điểm khác của veneer là tính bền vững — đồ nội thất làm bằng gỗ veneer sử dụng ít gỗ hơn so với đồ nội thất cùng loại được làm bằng gỗ nguyên khối. Hơn nữa, veneer cũng có thể sẵn có hơn gỗ đặc vì gỗ xẻ cứng kỳ lạ có thể khan hiếm và rất đắt.

ván lạng giá rẻ
ván lạng giá rẻ

Mua ván mỏng, ván bóc
Vân gỗ thường được bán bởi foot vuông. Với khả năng ghép các tấm ván mỏng, ngay cả những mảnh nhỏ cũng có thể sử dụng được nên rất ít lãng phí. Nhiều nguồn bán các gói ván mỏng nhỏ được khớp theo trình tự và lý tưởng cho các dự án nhỏ. Những điều này làm cho việc thử nghiệm và thực hành tiết kiệm hơn nhiều. Bạn cũng có thể mua ván ép và các chất nền khác có bề mặt được làm bằng ván mỏng cho các dự án lớn hơn bao gồm các tấm ván.

Mọi chi tiết cần tư vấn quý khách vui lòng liên hệ Hotline  – 0869.127.933 để được hỗ trợ và tư vấn

Trân trọng cảm ơn.

Click vào ngôi sao để xếp hạng đánh giá!

Xếp hạng đánh giá 5 / 5. Vote count: 1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *